Những món mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối

Những món mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối

Những món mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối

Trẻ nhỏ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện qua những thức bé ăn hàng ngày. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của bé vẫn còn rất yếu. Vậy nên cho con ăn gì, ăn như thế nào và ăn vào thời điểm nào luôn là những câu hỏi được các mẹ quan tâm. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm danh một số món mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối nhé!

Đây là một số trong những món mà các mẹ nên không cho bé ăn vào mỗi buổi tối. Để hạn chế sự ngộ độc thức ăn, cũng như khó tiêu của bé. Vì bé có hệ tiêu hóa rất yếu, nếu cho bé ăn bậy sẽ làm cho bé đầy hơi, ngộ độc thức ăn. Các món ăn không nên cho bé ăn vào buổi tối đã được các chuyên gia dinh dưỡng tìm hiểu và kiểm nghiệm giúp các mẹ hiểu và đảm bảo việc ăn uống tốt nhất cho bé. Các mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Mì ăn liền

Kết quả hình ảnh cho bé ăn mì ăn liền

Thường các bé rất thích ăn mì ăn liền, mà trong mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến bé khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

2. Bánh kẹo sau bữa ăn tối

Các loại bánh kẹo đều cần phải được hạn chế tiêu thụ vào buổi đêm, trước khi đi ngủ vì chúng có hàm lượng đường và chất béo rất cao. Nếu mẹ không muốn bé bị tăng cân hoặc đầy bụng, khó ngủ, tốt nhất hãy cho bé tránh ăn tất cả các loại thực phẩm ăn vặt có nhiều đường và chất béo này nhé.

Kết quả hình ảnh cho trẻ con ăn Pizza

3. Khoai lang, hạt dẻ

Là một trong những món ăn vặt ngon và dinh dưỡng của bé. Khoai lang, hạt dẻ rất tốt nhưng nó lại là “vua khí gas”. Sau khi ăn khoai lang, hạt dẻ, cơ thể trẻ sẽ sản sinh rất nhiều khí trong bụng. Nếu bé đi ngủ ngay, đương nhiên sẽ rất khó ngủ, trằn trọc, ngủ không ngon giấc. Vì vậy mẹ chỉ nên cho bé ăn vào ban ngày và đặc biệt là bữa sáng thôi nhé!

4. Thực phẩm béo cho bữa tối

Pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên… là những thực phẩm có hương vị tuyệt vời… nhưng lại không phải là những thực phẩm hay để bé ăn vào bữa tối. Các loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo nên có thể gây rối cho hoạt động tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày và hệ thống tiêu hóa của bé.

Đặc biệt, nếu ăn nhiều thực phẩm này vào buổi đêm, bé sẽ thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng vào sáng hôm sau, khiến hoạt động của cả ngày hôm sau bị ảnh hưởng.

5. Những món ăn cay

Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan của bé, và thậm chí nó còn gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Điều này xuất hiện trước khi bé ngủ thì sẽ vô cùng khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé.

Nhất là trong những ngày nắng nóng thế này, các mẹ nên tránh cho bé ăn thực phẩm cay nhé.

6. Quá nhiều trái cây sau bữa tối

Kết quả hình ảnh cho bé ăn chuối

Trái cây lúc nào cũng có lợi cho bé, nhưng nếu ăn quá nhiều trước khi ngủ cũng không tốt chút nào cả. Việc ăn quá nhiều trái cây sẽ khiến cơ thể bé tích trữ một lượng đường lớn và thậm chí là gây đầy hơi, khó tiêu và đau bụng.

Trong những ngày nóng bức, ăn nhiều trái cây khiến bé khó ngủ, ngủ không sâu.

Trên đây là một số món mà các mẹ rất hay cho các bé ăn một cách ” vô tội vạ”. Tuy nhiên, chúng lại được liệt kê vào danh sách những món mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối đấy nhé. Các mẹ hãy chú ý hơn đến chế độ ăn uống cho con mình.

Chúc các bé luôn khỏe và chóng lớn nhé!

Share this post