Bạn đã biết 12 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bé yêu này chưa?

Bạn đã biết 12 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bé yêu này chưa?

Bạn đã biết 12 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bé yêu này chưa?

Ăn vặt là sở trường và sở thích của các bé. Tuy nhiên nếu ăn vặt không đúng cách sẽ không tốt cho sức khỏe bé yêu đâu. Vậy ăn vặt như thế nào là đúng cách? Cùng Funny điểm danh 12 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bé yêu trong bài viết dưới đây nhé!

Với 12 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bé yêu này, các mẹ sẽ không còn phải lo sợ việc làm thế nào để cấm các bé ăn vặt hay lo sợ việc ăn vặt ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé nữa nhé!

1/ Phô mai

Kết quả hình ảnh cho phô mai

Đứng đầu bảng xếp hạng chắc chắn là phô mai rồi. Món ăn nhẹ nhiều protein này giúp trẻ duy trì năng lượng hoạt động cho đến tận bữa ăn chính. Mẹ có thể kẹp phô mai vào bánh quy, bánh mì hoặc cắt thành những hình dạng ngộ nghĩnh để bé thêm thích thú và ngon miệng nhé!

2/ Bơ đậu phộng

Chứa nhiều protein và chất xơ, bơ đậu phộng ăn kèm bánh quy hay bánh mì là lựa chọn ăn vặt lý tưởng mẹ có thể chế biến cho bé.

3/ Bánh nướng rau củ

Kết quả hình ảnh cho bánh nướng rau củ

Nếu mẹ tự tay nướng bánh cho bé, đừng quên cho vào rau củ, trái cây tươi để bổ sung thêm chất xơ. Vị bánh thanh ngọt, thơm ngon sẽ “đánh lừa” bé nào lười ăn rau đấy!

4/ Ngũ cốc

Với vitamin, canxi và chất xơ dồi dào, một bát ngũ cốc ăn kèm sữa tươi, sữa chua và hoa quả sẽ là gợi ý không tệ giúp mẹ dễ dàng thỏa mãn sự thèm ăn của bé nhà mình.

5/ Sữa chua

Chẳng có bé nào lại nói không với món ăn khoái khẩu này. Ngoài cách trộn sữa chua với hoa quả, mẹ có thể để hỗn hợp này vào khuôn kem để chế biến món kem sữa chua đặc biệt dành cho bé.

Kết quả hình ảnh cho sữa chua

Sữa chua giàu protein, canxi và các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Có thể nói, sữa chua là một trong những thức ăn “lành” nhất mà mẹ có thể cho con nếm thử đầu tiên

6/ Trứng

Một quả trứng có thể cung cấp 1/3 lượng protein trong ngày cho bé 4 tuổi. Mẹ có thể biến tấu thay đổi từ luộc, ốp la, chiên, bắc trứng hoặc hấp theo kiểu nhật để làm đa dạng thực đơn món trứng cho bé nữa nhé.

7/ Khoai lang

Kết quả hình ảnh cho khoai lang

Chứa nhiều vitamin A, B6, C và folate, khoai lang có thể là món ăn vặt tuyệt vời dành cho bé. Nếu bé không thích ăn khoai lang luộc hay nướng, mẹ cũng có thể mua khoai dạng sấy cho bé thưởng thức.

8/ Lê

Là loại quả mọng nước và nhiều chất xơ, mẹ nên chọn lê để làm món tráng miệng cho bé sau mỗi bữa ăn. Với bé lười ăn trái cây, mẹ có thể làm sinh tố, nước ép hoặc cắt nhỏ trộn với sữa chua để trẻ không ngán.

9/ Nui hoặc mì

Nui hoặc mì xào với nước sốt cà chua và thịt nạc chắc hẳn sẽ làm trẻ thích thú. Tuy nhiên, mẹ nhớ chỉ làm một phần nhỏ thôi nhé.

10/ Bỏng ngô

Kết quả hình ảnh cho bỏng ngô

Bỏng ngô hay bắp rang bơ cũng là một món ăn mà các mẹ có thể yên tâm cho bé thưởng thức. Nó là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng. Loại thực phẩm này có lượng calo và chất béo thấp trong khi có nhiều chất xơ và chất chống ô-xy hóa có lợi, đặc biệt khi so sánh nó với các món ăn vặt thông thường khác.

Tuy nhiên thì bắp rang bơ chỉ thực sự tốt cho bé khi các mẹ tự làm thôi nhé. Bởi vì bắp rang bơ bên ngoài có thể có những phụ gia không tốt hoặc cho quá nhiều đường hóa học không tốt.

Các mẹ có thể tham khảo ngô nổ bắp rang bơ của Funnyfood để có thể tự tay là món này cho các bé nhé!

11/ Sinh tố trái cây

Sinh tố là thức uống vừa thơm ngon, bổ dưỡng, lại rất bắt mắt với nhiều màu sắc tươi tắn từ củ quả.

Là công thức hoàn hảo để bé không thể không uống mà mẹ Bibo gợi ý là: Sữa chua ít béo + Nước cam + Chuối + Trái cây khác. Món sinh tố này vừa thơm ngon, ít béo, lại giàu chất xơ nữa đấy mẹ ạ!

12/ Món hỗn hợp

Kết quả hình ảnh cho ngũ cốc hỗn hợp

Các mẹ nghĩ sao về trộn các món lại với nhau? Các loại hạt, trái cây sấy, bánh quy, bỏng ngô, sẽ là gợi ý lý tưởng. Và đương nhiên nhớ đừng bỏ qua các loại hạt nhé, chúng là nguồn sắt, magiê và kẽm dồi dào cho bé yêu đấy!

Trên đây là 12 món ăn vặt tốt cho sức khỏe bé yêu mà chúng tôi muốn chia sẻ. Các mẹ có thể yên tâm cho các bé ăn vặt mà không sợ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các bé nữa rồi nhé!

Share this post