Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ

Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ-hình 1

Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ

Tổ chức trò chơi cho mỗi sự kiện cho các luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh và giáo viên phải đau đầu đúng không nào? Vậy thì hãy để Funnyfood giúp việc tổ chức trò chơi cho mỗi sự kiện họp lớp, tiệc sinh nhật, dã ngoại ngoài trời cho các bé thêm phần thú vị mà lại cực đơn giản nhé. Tất cả chỉ với bắp rang bơ và một số phụ kiện khác là bạn đã có thể tổ chức cho bé những trò chơi thật lành mạnh, vui nhộn mà không cần phải vắt óc suy nghĩ nữa :))

Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ-hình 1

Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ

Những trò chơi thú vị với bắp rang bơ:

1. Bỏng ngô tiếp sức:

Gần giống như trò chơi chạy tiếp sức, nhưng thay vào đó, bạn sẽ sử dụng bỏng ngô cho trò chơi này, sẽ thú vị hơn rất nhiều. Trò chơi này phù hợp với chơi nhiều người trong những bữa tiệc ngoài trời hoặc ở những nơi rộng rãi. Bạn cần chuẩn bị bỏng ngô và 10 chiếc cốc nhựa. Chia người chơi làm hai đội, mỗi đội 5 người (có thể ít hơn hay nhiều hơn tùy thuộc vào số lượng người chơi và không gian của bạn). Mỗi đội có 5 chiếc cốc, người đầu tiên cầm một cốc bỏng ngô đầy, 4 người còn lại cầm cốc rỗng. Bắt đầu từ vạch xuất phát, người đầu tiên cầm cốc bỏng ngô đầy và chạy đến vị trí của người thứ hai sao cho không được rơi vãi. Sau đó đổ phần bỏng ngô từ cốc của người thứ nhất sang cốc của người thứ hai sao cho không rơi vãi. Người thứ hai lại cầm cốc bỏng ngô chạy đến vị trí của người thứ 3. Cứ như vậy cho đến người cuối cùng. Đội nào về đích trước và còn lại số bỏng ngô lớn hơn đội đó là người thắng cuộc.

Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ-hình 2

Bỏng ngô tiếp sức

2. Trò bỏng ngô khéo léo:

Với những dụng cụ giống như trò bỏng ngô tiếp sức. Trò này, bạn cũng sẽ chia thành hai đội chơi. Mỗi đội sẽ có 5 người và 5 cốc bỏng ngô. Những người chơi sẽ lần lượt đội cốc bỏng ngô của mình lên đầu và di chuyển thật khéo léo qua các chướng ngại vật để về đích. Đội nào về đích với tổng số bỏng ngô còn lại nhiều hơn đội đó sẽ là người thắng cuộc.

Hoặc thay vì đội bỏng ngô lên đầu, bạn có thể buộc 2 cốc bỏng ngô vào giày của người chơi và yêu cầu họ di chuyển về đích và đổ bỏng ngô vào một cái hộp. Đội nào mang về được nhiều bỏng ngô hơn, đội đó là người thắng cuộc.

Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ-hình 3

Bỏng ngô khéo léo

3. Trò chơi cuộc đua popcorn:

Trò chơi này rất đơn giản mà lại không cần chuẩn bị cầu kì. Trò chơi này có thể chơi theo nhóm hoặc chơi cá nhân. Bạn sẽ đưa cho mỗi người chơi một chiếc ống hút và cho họ tùy chọn 1 hạt bỏng ngô. Đặt những hạt bỏng ngô ở vạch xuất phát, người chơi sẽ dùng ống hút thổi cho hạt bỏng ngô về đích. Bỏng ngô của ai về đích đầu tiên, người đó sẽ là người chiến thắng. Bạn có thể tăng độ khó của trò chơi bằng cách tạo ra những chướng ngại vật trên đường đua. Tuy nhiên nhớ rằng đừng khó quá nhé, nếu không các bé sẽ bị nản trí đó nhé.

4. Trò chơi đoán vị bỏng ngô:

Bạn cần chuẩn bị nhiều vị bắp rang bơ khác nhau và dấu nó trong những chiếc hộp kín để không người chơi nào nhìn thấy, chỉ có bạn biết mà thôi. Người chơi sẽ bị bịt mắt. Bạn sẽ lần lượt cho người chơi nếm thử một hạt bắp rang bơ (chỉ một hạt thôi nhé). Sau đó yêu cầu người chơi đoán xem đó là vị bắp rang bơ gì. Ai đoán được nhiều vị nhất sẽ là người chiến thắng.

Tổ chức trò chơi cho bé với bắp rang bơ-hình 4

Cuộc đua popcorn

5. Trò chơi nổ bỏng ngô:

Giáo viên hoặc phụ huynh sẽ đóng vai trò là người quản trò. Tất cả người chơi sẽ tìm cho mình một chỗ và ngồi xổm xuống. Người quản trò sẽ điều phối hoạt động thông qua các bài tập nhỏ.

Người chơi sẽ giống như những hạt ngô và sàn nhà là một cái chảo lớn. Bắt đầu người quản trò nói bật bếp, làm nóng chảo. Ngay khi chảo nóng hơn, ngô bắt đầu nổ “pop”. Một người chơi sẽ nhảy lên, vỗ tay trên đầu và nói “pop”. Sau đó những hạt ngô sẽ tiếp tục nổ theo chỉ huy của người quản trò. Một vài hạt nổ, nhiều hạt nổ cùng một lúc,… cho đến khi ngô nổ hết.

Người quản trò có thể tăng thêm sự hấp dẫn cho trò chơi bằng cách như quên lấy chảo ra khỏi bếp và những hạt ngô bắt đầu cháy…

Mọi hoạt động của những hạt ngô sẽ theo sự chỉ huy của người quản trò. Để chơi trò này chúng ta cần người quản trò thật năng động, nhanh nhẹn và không kém phần hài hước nhé. Chắc chắn khi tổ chức trò chơi này, không khí của bữa tiệc sẽ “nóng” lên rất nhiều cho mà xem:))

Như vậy, chúng ta đã có thể tổ chức trò chơi cho các bữa tiệc của bé thật vui nhộn mà bạn lại không cần phải chuẩn bị quá nhiều thứ. Còn rất nhiều trò chơi thú vị và hài hước với bắp rang bơ nữa, Funny sẽ bật mí vào bài viết tiếp theo nhé!

Chúc các bạn vui vẻ;).

Share this post